HỎI ĐÁP VỀ CÁC CHÍNH SÁCH CỦA KOCHU

Để giúp khách hàng dễ nắm bắt thông tin về các chính sách cơ bản khi hợp tác cùng Kochu, chúng tôi tổng hợp và giải đáp các thắc mắc nhận được trong bài viết dưới đây:

I.Chính sách mở đại lý

  1. Mỗi khu vực dự kiến mở bao nhiêu đại lý?

Không giới hạn.

  1. Có quy định về khoảng cách tối thiểu giữa các đại lý không?

Không có quy định cụ thể

  1. Kochu có chính sách gì (ngoài chiết khấu) dành cho đại lý không?

Freship, tiền làm điểm bán, Thưởng doanh số cộng dồn, tặng hàng-quà, hỗ trợ chi phí quản lý, quyền mua cổ phần cty

  1. Kochu có mấy cấp độ đại lý?

Kochu có tổng cộng 4 cấp độ bao gồm: CTV, đại lý, điểm bán và NPP

  1. Quy định và tiêu chuẩn của từng cấp độ đại lý là gì? Nếu muốn làm tổng đại lý của Kochu tại khu vực thì cần những gì?

Xem chi tiết Mô hình hợp tác tại: https://kochu.vn/mo-hinh-hop-tac-ban-hang/

  1. Đâu là ranh giới để xác định khu vực phụ trách của các tổng đại lý?

Theo khu vực cụm dân cư

  1. Trong trường hợp có tổng đại lý, thì chính sách hỗ trợ của Kochu dành cho tổng đại lý là như thế nào? (hỗ trợ chi phí mặt bằng, kho, nhân viên..?)

Xem chi tiết Mô hình hợp tác tại: https://kochu.vn/mo-hinh-hop-tac-ban-hang/

  1. Với những đơn vị nằm trong khu vực quản lý của tổng đại lý mà liên hệ trực tiếp với Kochu thì Kochu sẽ mở trực tiếp hay sẽ giới thiệu cho tổng đại lý?

Giới thiệu về người quản lý cấp cao nhất tại khu vực.

  1. Đại lý tại khu vực này có được phép mở rộng thị trường và bán sâu vào khu vực của đại lý khác không? Ví dụ: đại lý tại khu vực miền Bắc nhưng mở rộng thị trường bán vào khu vực miền Nam và ngược lại?

Các đại lý sẽ tự thoả thuận với nhau *nếu là thị trường mới hoàn toàn thì không cấm

  1. Giả sử đại lý bán online thì có giới hạn nào về mặt địa lý trong quá trình phát triển không?

Cách bán online và offline độc lập với nhau, yêu cầu không bán chênh lệch quá 8% giá bán lẻ cty cung cấp cho đại lý.

II. Chính sách bán

  1. Giá bán của Kochu đã bao gồm VAT chưa?

Chưa

  1. Trong trường hợp đại lý cần xuất hóa đơn VAT để làm đầu vào thì Kochu có thể xuất hóa đơn VAT theo kỳ không?

  1. Chính sách giá bán lẻ của Kochu có khi nào thấp hơn giá giao cho đại lý không?

Không, giá niêm yết công khai web là giá cao nhất

  1. Trong trường hợp cần giảm giá để chạy những chương trình Khuyến mãi thì giá bán dành cho khách lẻ của Cty thì chính sách bán dành cho đại lý trong giai đoạn đó có được hưởng chính sách chiết khấu tương ứng với giá bán đó không?

Đại lý cần thảo luận mức ngân sách với cty và cần xem xét cách đánh giá hiệu quả chương trình

  1. Trong trường hợp đại lý cần phát triển thị trường mới, thì chính sách hỗ trợ của Kochu dành cho đại lý là gì? (chiết khấu, biển bảng, triển khai combo sản phẩm hỗ trợ?)

Có!

Xem chi tiết Mô hình hợp tác tại: https://kochu.vn/mo-hinh-hop-tac-ban-hang/

  1. Trong trường hợp Kochu cho ra mắt sản phẩm mới thì chính sách bán và hỗ trợ đại lý sẽ là như thế nào?

Free sản phẩm mẫu, số lượng giới hạn, căn cứ theo năng lực bán hàng của từng đại lý

  1. Chính sách chiết khấu theo từng cấp độ đại lý là như thế nào? (Tổng đại lý, đại lý, cộng tác viên?). Có bao nhiêu loại chính sách dành cho đại lý?

Xem chi tiết Mô hình hợp tác tại: https://kochu.vn/mo-hinh-hop-tac-ban-hang/

  1. Trong trường hợp có tổng đại lý thì tổng đại lý sẽ quyết định mức chiết khấu dành cho các

cấp thấp hơn hay Kochu sẽ đưa ra quy định chung?

Đại lý tự quyết định

  1. Chính sách đổi trả trong trường hợp bán không hết hoặc bị quá hạn sử dụng là gì?

Nếu do chất lượng sản phẩm, lỗi bao bì thì hoàn trả 100%, nếu đại lý bán không được thì cty chỉ thu về 80% giá trị

đơn hàng, đại lý chịu ship, cty có thể cho phép đại lý đổi ngang tổng số tiền qua mặt hàng khác,

  1. Chính sách công nợ của công ty như thế nào?

Trong 30 ngày đối soát, trong 45 ngày thanh toán, trễ sẽ tính lãi suất theo ngày.

III. Chính sách về sản phẩm

  1. Trong trường hợp sản phẩm bị lỗi hoặc chất lượng không đúng như truyền thông (nội dung trên bao bì, dán nhãn, quảng cáo…) thì chính sách đền bù và khắc phục như thế nào?

Công ty sẽ chịu 100% phí tổn đổi trả hàng mới

  1. Trong trường hợp đại lý muốn phát triển rộng hơn sản phẩm không chỉ trong lãnh thổ VN thì công ty có thể lo được giấy phép cùng các chứng nhận hợp pháp tại đất nước đó không?

Công ty sẽ hỗ trợ cùng tìm đối tác XNK

  1. Công ty đã có Phương án nào trong trường hợp sẽ có hàng giả, hàng nhái xuất hiện trên thị trường, ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của sản phẩm và công ty chưa?

Hiện tại là chưa, nếu có thì cũng là cơ hội PR. Công ty sẽ không độc quyền 1 lĩnh vực nên sẽ ít khả năng có

trường hợp này

  1. Đại lý có được quyền sử dụng những hình ảnh, bài viết và nội dung trên các trang truyền thông chính thức của Kochu để quảng cáo cho thương hiệu, hình ảnh của mình không? Kochu có chính sách hỗ trợ hình ảnh của đại lý không?

Có, đại lý có thể nêu yêu cầu, phía công ty sẽ hỗ trợ tối đa!

  1. Chi phí logistic gửi cho đối tác của đại lý trong trường hợp lấy từ kho của Kochu thì Kochu có hỗ trợ không?

Cơ bản tuỳ theo giá trị đơn hàng, đạt mức quy định sẽ freeship

Rate this post